sport

เดเล่ อัลลี่ เสร็จสิ้นการย้ายจากท็อตแนมไปยังเอฟเวอร์ตันในวันสุดท้าย

รอไม่ไหวที่จะทำงานกับแฟรงค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมคนใหม่!

Dele Alli ปิดท้ายด้วยเส้นตายการถ่ายโอนของ Everton และแฟน ๆ มิดฟิลด์รายนี้ย้ายจากท็อตแนมไปเมอร์ซีย์ไซด์เมื่อคืนวันจันทร์ โดยได้ร่วมกับดอนนี่ ฟาน เดอ บีคและผู้จัดการทีมคนใหม่ แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของสโมสร

  • “ผมดีใจที่ได้เซ็นสัญญากับเอฟเวอร์ตัน สโมสรขนาดใหญ่ที่มีฐานแฟนบอลและประวัติศาสตร์ที่ยอดเยี่ยม” นักเตะวัย 25 ปีกล่าว “ฉันกระตือรือร้นที่จะเริ่มต้นและแทบรอไม่ไหวสำหรับเกมแรกของฉันในเสื้อของเอฟเวอร์ตัน “ผมตั้งตารอที่จะได้ช่วยเหลือทีมและโอกาสในการทำงานร่วมกับผู้จัดการทีมคนใหม่ แฟรงค์ แลมพาร์ด”

อย่างไรก็ตาม การย้ายทีมจริงนั้นไม่ใช่เรื่องปกติที่เอฟเวอร์ตันเซ็นสัญญากับอัลลีด้วยการโอนฟรีครั้งแรกโดยจ่าย 10 ล้านปอนด์หลังจากลงเล่น 20 นัด ผู้เล่นจะสามารถลงเล่นในพรีเมียร์ลีกได้เพียง 18 นัดในฤดูกาลนี้ เพราะเขาติดถ้วย มีส่วนเสริมที่สำคัญซึ่งเกิน 10 ล้านปอนด์ และค่าธรรมเนียมสุดท้ายอาจเพิ่มขึ้นเป็น 30 ล้านปอนด์สำหรับสัญญาสองปีครึ่ง

เมื่อถึงจุดหนึ่งดูเหมือนว่านิวคาสเซิลจะล้มเหลวในข้อตกลงเมื่อพวกเขาพลาด Jesse Lingard ของ Man United อย่างไรก็ตามการย้ายไป Goodison Park อยู่ในขั้นตอนขั้นสูงเนื่องจาก Alli อยู่ระหว่างการรักษาพยาบาล เอฟเวอร์ตันจึงประกาศการลงนามเมื่อเวลา 12.20 น. ในเช้าวันอังคาร Alli ลงเดบิวต์ให้กับทีมชุดใหญ่ให้กับ MK Dons ซึ่งเป็นสโมสรที่เขาเข้าร่วมเมื่ออายุ 11 ปี เมื่อเขาอายุได้ 16 ปี และทำไป 16 ประตูในแคมเปญที่คว้าแชมป์ League One ในฤดูกาลสุดท้ายของเขาในฤดูกาล 2014/15

คู่แข่งอย่างลิเวอร์พูลของเอฟเวอร์ตันเป็นหนึ่งในบรรดาผู้ที่ต้องการเซ็นสัญญากับเขา แต่ท็อตแนมชนะการแข่งขันและเขาก็ลงเอยด้วยการเล่น 269 ครั้งให้กับสเปอร์สและยิงได้ 67 ประตูตั้งแต่เข้าร่วมในเดือนกุมภาพันธ์ 2558 ฝั่งทางเหนือของลอนดอนโพสต์รูปของ Alli เมื่อเขาย้ายโดยเขียนบน Twitter ว่า “ขอบคุณสำหรับทุกสิ่ง”

เขาได้รับรางวัลนักเตะดาวรุ่งแห่งปีของ PFA ในฤดูกาลที่ต่อเนื่องกันในปี 2016 และ 2017 และเป็นตัวแทนของอังกฤษในยูโร 2016 และฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งเขาทำประตูได้ในรอบก่อนรองชนะเลิศกับสวีเดน  หลังจากนั้นเขาเล่นให้กับท็อตแนมในรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกปี 2019 ซึ่งพวกเขาแพ้ให้กับลิเวอร์พูล อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้จัดการทีม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ถูกไล่ออก เขาตกลงกับโชเซ่ มูรินโญ่ ผู้สืบทอดตำแหน่ง และถึงแม้จะเล่นภายใต้การคุมทีมของนูโน่ เอสปิริโต้ ซานตู เล็กน้อยอันโตนิโอ คอนเต้ ก็ตัดสินใจว่าเวลาของเขาหมดลงแล้ว

ufabet

Aaron Ramsey สามารถเปิดตัว Rangers กับ Celtic

เนื่องจากอดีตผู้เล่น Arsenal พร้อมที่จะเพิ่ม Old Firm ให้กับ Turin และ North London Derby ด้วยการย้ายพรีเมียร์ชิพสก็อต บ่อยครั้งที่ผู้เล่นเปิดตัวใน Old Firm Derby แต่นั่นอาจเป็นกรณีของ Aaron Ramsey ชาวเวลส์ได้รับการต้อนรับเป็นวีรบุรุษหลังจากปิดผนึกการย้ายเงินกู้ของเขาไปยังเรนเจอร์สในพรีเมียร์ลีกสกอตแลนด์ อดีตสตาร์อาร์เซนอลวัย 31 ปีได้เลือกที่จะเปลี่ยนมาใช้แชมเปี้ยนชาวสก็อตแม้จะได้รับความสนใจจากพรีเมียร์ลีกและที่อื่น ๆ

ยูเวนตุสครอบคลุมสัญญาที่  น่าจับตามองของแรมซีย์ส่วนใหญ่ 400,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์  สำหรับระยะเงินกู้ระยะแรก ขณะที่มีตัวเลือกให้ซื้อในข้อตกลงนี้ กองกลางรายนี้เข้าร่วมทีมยักษ์ใหญ่ของอิตาลีในปี 2019 ในฐานะตัวแทนอิสระหลังจากออกจากอาร์เซนอล แต่มีช่วงเวลาที่ยากลำบากในตูริน ตอนนี้เขาได้เลือกที่จะพยายามจุดไฟในอาชีพของเขาในสกอตแลนด์กับเรนเจอร์ส และสามารถประเดิมสนามกับเซลติกคู่ปรับในวันพุธได้ดี

เรนเจอร์สจะเดินทางไปที่เซลติกพาร์คในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ซึ่งจะเป็นการปะทะกันครั้งใหญ่ในบริบทของการแข่งขันชิงแชมป์สก็อตแลนด์ เนื่องจากมีเพียงสองจุดที่แยกจากกัน หากเขาเล่นให้กับเรนเจอร์ส แรมซีย์จะเติมเต็มบางสิ่งด้วยเสียงแหลมของอังกฤษ โดยเคยเล่นให้กับคาร์ดิฟฟ์ซิตี้และท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในขณะที่เขายังแสดงให้ทีม GB ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2555 นอกจากนี้ เขายังจะได้เล่นในดาร์บี้แมตช์ที่ร้อนแรงอีกรายการ โดยเขาจะลงเล่นระหว่างทูรินระหว่างยูเว่และโตริโน่หลังเกมดาร์บี้ลอนดอนเหนือที่เขาพบกับท็อตแน่ม

เขาลงเล่นกับสเปอร์ส 14 นัดตลอดระยะเวลา 11 ปีที่อยู่กับอาร์เซนอล โดยทำได้ 3 ประตูและช่วยอีก 2 แอสซิสต์ เช่นเดียวกับการได้ประตูจากคู่แข่งที่ดุเดือด แรมซีย์ยังช่วยตัวเองในโซเชียลมีเดียไม่ได้เมื่อเขาแหย่เอริค ไดเออร์ของสเปอร์ส ในการแข่งขันที่ดุเดือดในฤดูกาล 2018/19 ไดเออร์จุดไฟฟิวส์ด้วยการขับไล่แฟน ๆ อาร์เซนอลหลังจากมุ่งหน้ากลับไปตามเงื่อนไข

หลังจากการทะเลาะวิวาทข้างสนามซึ่งสตาร์สเปอร์สบอกแรมซีย์ให้ ‘นั่งลง’ นักเตะชาวเวลส์ที่เข้ามาแทนที่ในครึ่งหลังมีปฏิกิริยาอย่างยอดเยี่ยม ผลิตภัณฑ์ของสถาบันการศึกษาคาร์ดิฟฟ์ทำแอสซิสต์ให้กับอเล็กซองเดร ลากาแซตต์และมีส่วนสำคัญในประตูของปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยองขณะที่อาร์เซนอล ชนะ การแข่งขัน 4-2 หลังจบเกม แรมซีย์โพสต์ในอินสตาแกรมและแชร์ภาพของเขาในสนามพร้อมคำบรรยายใต้ภาพว่า “นั่งลงสิ!” โดยอ้างอิงความคิดเห็นของไดเออร์ และเขายังเพิ่มอีโมจิรูปหัวใจที่ขยิบตาลงในโพสต์ด้วย

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ chugokugohonyaku.com

Releated